Giấc ngủ thần dược cải thiện sắc đẹp

Rate this post

Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong quá trình sửa chữa những tổn thương của cơ thể, tái tạo làn da, sắc đẹp của phụ nữ. Vậy nên giấc ngủ và sắc đẹp có mối quan hệ tương hỗ với nhau. Bởi nếu bạn ngủ đủ giấc, giấc ngủ sâu sẽ góp phần làm cải thiện chất lượng cơ quan não bộ hoạt động phối hợp nhịp nhàng – chìa khóa vàng giúp phái đẹp giữ gìn nhan sắc mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ thực phẩm chức năng hoặc các loại mỹ phẩm đắt tiền nào khác. 

Tìm hiểu về mối quan hệ giữa giấc ngủ và sắc đẹp? 

Những điều kỳ diệu xảy ra khi ngủ say giấc có thể bạn chưa biết. Chỉ khi ngủ đủ giấc giúp các mạch máu của da được giãn nở từ đó tăng cường quá trình cung cấp các dưỡng khí và các chất dinh dưỡng cho làn da đồng thời đào thải đi các bụi bẩn, cặn bã. Thời gian bạn ngủ ngon nhất sẽ giúp tăng quá trình bài tiết các kích tố sinh trưởng, giúp làn da thêm tươi sáng, mịn màng và có độ đàn hồi cao. 

Vai trò của Enzym là chống oxy hóa và xóa gốc tự do trong cơ thể điều quan trọng mang đến sức sống, trẻ hóa của làn da. Tuy nhiên, các chất Enzym này phát huy tối đa tác dụng khi bạn ngủ ngon và sâu giấc nhất.

Vậy nên giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và làn da của con người. Một giấc ngủ ngon sẽ đảm bảo bạn có làn da săn chắc và tinh thần hứng khởi, sảng khoái.  Đây chính là lý do thể hiện được mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau giữa giấc ngủ và sắc đẹp.

Giấc ngủ và sắc đẹp

Giấc ngủ là thần dược với sắc đẹp phụ nữ

Tác động của giấc ngủ với từng bộ phận cơ thể

Giấc ngủ đối đôi mắt

Đôi mắt được coi là cửa sổ tâm hồn, chất lượng giấc ngủ của bạn còn được phản ánh rõ nét qua một vài đặc điểm nổi bật của mắt. Điển hình là việc xuất hiện quầng thâm ở vùng da dưới mắt thể hiện cho giấc ngủ không sâu và thường xuyên bị mất ngủ. Mắt có quầng thâm là một khiếm khuyết của nhan sắc. Nếu bạn hay gặp tình trạng mất ngủ thì trong mắt còn có màu trắng đục. 

Giấc ngủ đối với làn da

Làn da sẽ tiến hành chuyển hóa chất vào khoảng thời gian từ 1-2 giờ sáng khi cơ thể ngủ ngon và sâu giấc nhất. Vậy nên tùy từng vào độ tuổi có thời gian ngủ khác nhau. Với các bạn nữ tuổi teen thời gian ngủ đủ giấc mỗi ngày là 8 tiếng. Với phụ nữ trung niên nên ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày. Nếu không ngủ đủ giấc sẽ khiến da bị tối màu.  

Giấc ngủ và sắc đẹp 2

Giấc ngủ với làn da

Xem thêm: Thời Gian Ngủ Thay Đổi Theo Từng Độ Tuổi

Giấc ngủ với cân nặng

Nếu ngủ quá nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương và khiến cơ quan này luôn ở trong tình trạng ức chế từ đó làm giảm các cơ quan chức năng làm cơ thể nhanh chóng tăng cân. Ngoài ra, nếu thiếu ngủ cũng khiến cơ thể bị tăng cân. 

Giấc ngủ đối với mái tóc 

“Cái răng, cái tóc là góc con người” với những người có mái tóc chẻ ngọn, hư tổn có thể do nhiều nguyên nhân gây nên trong đó có yếu tố mất ngủ. Bởi với tình trạng thiếu ngủ kéo dài là yếu tố làm tăng hormone cortisol khiến tóc bị rụng nhiều.

Tóc rụng nhiều do nó lấy nguồn chất dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất tổng hợp từ máu. Vậy nên để có làn da và mái tóc đẹp bạn nên ngủ đủ giấc. 

Tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Lúc con người ngủ sâu giấc nhất thì quá trình phục hồi những tổn thương và sửa chữa tế bào được diễn ra. Đây cũng là khoảng thời gian để da được tái tạo đồng thời giúp cho máu được lưu thông tốt hơn. Vậy đây là lý do ngoài việc chăm sóc da ban ngày thì nên sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da ban đêm giúp các chất dinh dưỡng được thẩm thấu sâu vào bên trong. 

Cách chăm sóc da hiệu quả bạn nên sử kem dưỡng ẩm trước khi ngủ và ban ngày nên uống đủ nước để giúp da luôn căng bóng và ngậm nước tốt nhất vào ban đêm.

Chia sẻ kinh nghiệm để có giấc ngủ ngon

Cơ thể có giấc ngủ sâu ngon khi cơ thể hoàn toàn được thả lỏng và thư giãn. Nếu sáng dậy mà cơ thể những biểu hiện sau thì chứng tỏ bạn đã có một giấc ngủ ngon và chất lượng: làn da sáng và tinh thần hứng khởi.

Một giấc ngủ quá dài từ 10-11h không tốt cho sức khỏe bằng việc chúng ta ngủ đủ giấc từ 7–8 tiếng. Người ngủ thiếu giấc khoảng 6 tiếng đồng hồ thì cũng không nhận được hiệu quả tối đa từ việc làm đẹp trong giấc ngủ. 

Giấc ngủ và sắc đẹp 3

Ngủ ngon giúp tinh thần phấn chấn

Xem thêm: Bật Mí Các Sự Thật Giúp Bạn Hiểu Về Giấc Ngủ

Tránh làm những điều này trước khi ngủ

Dù ngủ đủ giấc nhưng bạn thường có những thói quen không tốt trước khi đi ngủ cũng là lý do khiến cho da dẻ của bạn nhanh chóng xuống cấp. Trước khi đi ngủ bạn không nên uống đồ chứa cồn dù chất cồn giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhưng nó lại là tác nhân hàng đầu ảnh hưởng đến sắc đẹp của bạn.

Ngoài ra có một số yếu tố khác gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ như: ánh sáng đèn và tiếng ồn.

Những điều nên làm trước khi ngủ

  • Bữa tối nếu dùng đồ ăn quá mặn hoặc uống đồ có cồn thì sau khi ngủ dậy sẽ khiến mặt giống như bị sưng và bọng mắt to. 
  • Cách làm đẹp cho vùng da mắt bạn có thể lấy túi trà lọc đã ẩm đắp lên vùng da mắt 10 phút rồi sau đó thoa kem mắt. 
  • Trước khi tiến hành chăm sóc da vào buổi tối thì bạn nên rửa mặt thật sạch và vỗ nhẹ da mặt bằng nước chứa kiếm. 
  • Ngâm chân với nước ấm trước khi ngủ giúp cơ thể đào thải độc tố và dùng tay để xoa bóp các ngón chân, lòng bàn chân và mu bàn chân.
  • Để đảm bảo một giấc ngủ ngon nên lựa chọn chiếc đệm và gối tốt. Bởi đây là trợ thủ đắc lực cho giấc ngủ hàng ngày của bạn. Ngoài ra các tư thế ngủ của bạn cũng ảnh hưởng đến vùng da mặt. Vậy nên bạn cũng cần chú ý đến tư thế ngủ thích hợp theo tỉ lệ: nằm ngửa chiếm 70 – 90% thời gian, các tư thế ngủ khác chiếm 10 – 30% thời gian

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến sắc đẹp 

Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố làm da phụ nữ trở nên xỉn màu, nhợt nhạt và xỉn da, da tối màu. Làn da trở nên sáng và đều màu khi các mao mạch trở nên thông thoáng.

Khi cơ thể thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm chậm quá trình lưu thông máu khiến cho các mao mạch bị ngưng trệ, máu không được cung cấp đầy đủ thường xuyên. Điều này dẫn đến các chất thải trong tế bào không được loại bỏ ra bên ngoài nên không tiếp nhận được chất dinh dưỡng khiến da nhăn nheo, xuống cấp. 

Đệm Dlavish hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn điều chỉnh lại những thói quen để có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Từ đó hình thành lối sống khoa học để có giấc ngủ tốt để đảm bảo sức khỏe và giữ gìn nhan sắc.