Nếu muốn ngủ ngon bạn nên bổ sung những loại thức ăn này vào thực đơn hàng ngày

Rate this post

Nhiều người dù còn trẻ tuổi nhưng thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Hiện nay tình trạng mất ngủ ngày càng trẻ hóa dần bởi áp lực từ công việc hoặc xã hội. Đồng thời hiện nay nhiều người có ham việc mà quên đi những điều này làm thay đổi thói quen sinh học gây đến hiện tượng mất ngủ.

Vậy nên nhiều người tìm đến các loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc an thần nhưng các loại thuốc này sẽ có những tác dụng phụ tác động đến cơ thể và sức khỏe của bạn. Nếu bạn muốn ngủ ngon, xây dựng lối sống khoa học và đảm bảo chất lượng giấc ngủ thì cùng Demdlavish.vn chọn ngay những thực phẩm đúng để tạm biệt chứng mất ngủ giúp bạn ngủ ngon đến sáng.  

Các loại thực phẩm giúp ngủ ngon 

Chuối

Chuối là loại thực phẩm dồi dào vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Trong đó phải kể đến vitamin B6, khoáng chất Kali. Các loại chất này có tác dụng hiệu quả trong việc sản xuất hormone melatonin là chất thiết yêu để đảm bảo bạn có giấc ngủ ngon. 

Vậy nên trong các loại hoa quả thì ăn chuối mỗi ngày giúp cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cần bổ sung và giúp bạn có thêm giấc ngủ ngon từ đó tránh được tình trạng thiếu ngủ và thường xuyên mệt mỏi. 

Cách để ngủ ngon 3

Các loại thực phẩm có ích cho giấc ngủ

Các thực phẩm từ sữa

Nguồn thực phẩm này bao gồm sữa chua và sữa tươi, đây là các thực phẩm chứa hàm lượng canxi lớn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra việc ăn các loại thực phẩm từ bơ và sữa như sữa tươi và sữa chua sẽ chứa axit tryptophan. Đây cùng là một loại axit thúc giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào trong giấc ngủ và ngủ ngon hơn. 

Cá là loại thực phẩm cực kỳ tốt đối với sức khỏe mỗi người. Bởi đây là thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin D có tác dụng làm tiêu sưng viêm và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đồng thời những những hợp chất này trong thịt cá còn hỗ trợ việc sản sinh serotonin – chất hóa học làm tăng chất lượng giấc ngủ. 

Tuy nhiên, các loại cá tốt cho sức khỏe bạn nên lựa chọn như: cá hồi, cá ngừ, cá thu… đảm bảo nguyên liệu sạch và là nguồn thực phẩm đạm giàu vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. 

Xem thêm: Giấc Ngủ Thần Dược Cải Thiện Sắc Đẹp

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm cung cấp protein rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thường xuyên thiếu ngủ nên ăn trứng luộc trước khi ngủ, nó sẽ không làm bạn béo hoặc tăng cần mà có tác dụng lấp khoảng trống trong bụng lúc đói. Đặc biệt trứng là thực phẩm rất dễ tiêu hóa và giàu protein hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm rất tốt đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Bởi trong đậu nành có các hợp chất như estrogen tự nhiên có khả năng làm giảm các cơn bốc hỏa. Đây là  nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mất ngủ trong độ tuổi mãn kinh. 

Hạt sen 

Hạt sen được coi là dược liệu quý của thiên nhiên, nó có thể dùng làm thực phẩm chế biến thức ăn hoặc làm dược liệu. Nhiều người dùng thường bỏ tâm sen vì nó có vị đắng khi ăn nhưng tâm sen lại có tác dụng trong việc chữa trị mất ngủ. Vậy nên hạt sen chỉ có tác dụng hiệu quả tối đa khi ăn vẫn còn tâm sen. 

Thành phần của hạt sen chứa isoquinoline alkaloids có tác dụng làm chứng co thắt đồng nghĩa với việc giúp cho hệ thần kinh luôn được thư giãn và làm giãn nở các mạch máu giúp giảm bớt lo lắng từ đó giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Cách để ngủ ngon 2

Hạt sen, đậu nành giúp ngủ ngon 

Các loại trà giúp ngủ ngon 

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được mệnh danh là loại đồ uống giúp ngủ ngon và đẹp da, giữ gìn sắc đẹp. Trà hoa cúc tốt nhất nên được uống sau khi ngủ dậy 30 phút và uống trước 30 phút khi ngủ nó tốt cho hệ thần kinh. 

Hoa cúc có đặc tính vị ngọt và có tác dụng giải nhiệt làm mát gan, thải độc. Vậy nên uống trà hoa cúc thường xuyên giúp người dùng cải thiện được chất lượng giấc ngủ và làm giảm tình trạng đau nhức đầu, đau mắt, chóng mắt, giúp tinh thần luôn được thư giãn, sảng khoái và hạ huyết áp. 

Đặc biệt loại trà hoa cúc này phù hợp với mọi đối tượng sử dụng khác nhau như: trẻ em, người trưởng thành đặc biệt tốt với những người hay bị nóng trong, nhiệt, hoặc những người thường xuyên chịu các áp lực trong công việc và ít vận động. 

Tham khảo thêm: Thời Gian Ngủ Thay Đổi Theo Từng Độ Tuổi

Trà tâm sen

Bên cạnh được dùng làm thực phẩm ăn trực tiếp thì tâm sen còn có thể dùng làm trà. Trà tâm sen là phần lá mầm có trong hạt chúng thường có vị đắng uống vào sẽ thấy hơi ngọt, có tính hàn và vô cùng hiệu quả trong việc an thần, tăng cường quá trình lưu thông máu từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.  

Trà gừng

Gừng là loại nguyên liệu quen thuộc và rất dễ tìm mua. Đây cũng được coi là một loại gia vị rất tốt cho sức khỏe. Trà gừng có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị chứng mất ngủ.

Ngoài ra, uống trà gừng có nhiều tác dụng trong việc giải cảm, giảm tình trạng đau đầu, làm đẹp da ngăn ngừa lão hóa. Đặc biệt, trà gừng có mùi thơm rất dễ uống và thích hợp với thời tiết đại hàn và những người đang bị cảm lạnh. 

Uống trà gừng vào buổi tối trước khi ngủ có tác dụng làm ấm cơ thể và  kích thích não bộ, góp phần làm giãn tĩnh mạch để ngủ ngon hơn. 

Trà Atiso

Atiso là một loại thực phẩm rất tốt cho gan, mật, giúp bổ thận, giúp đào thải độc tố. Ngoài ra, việc uống trà Atiso thường xuyên còn có tác dụng cải thiện tiêu hóa và giảm cholesterol, mỡ máu đồng thời tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giúp người dùng ăn ngon và có tác dụng ngủ ngon hơn. 

Cách để ngủ ngon

Trà atiso cải thiện tiêu hóa, giảm mỡ máu

Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học có tác dụng trong việc điều trị chứng mất ngủ thì https://demdlavish.vn/ cũng khuyên bạn cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học: hạn chế thức khuya, đi ngủ đúng giờ, thường xuyên vận động và tập thể dục đều đặn, không ăn no trước khi đi ngủ, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử phát ánh sáng xanh trước khi ngủ để có được giấc ngủ ngon.